ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่

โพสต์ข้อมูลโดย :

ร้องเรียนการทุจริตคอรัปชั่นของเจ้าหน้าที่

คู่มือการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติิมิชอบ 
รายละเอียด :  

เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน งานนิติการ  สำนักปลัด  องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง

 
ที่อยู่  :   199 (งานนิติการ สำนักปลัด)  หมู่ที่ 3
              ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมือง
              จังหวัดกาญจนบุรี
              71000


 

หากพบเห็นการทุจริต สามารถแจ้งเบาะแสได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้
- พบเห็นการทุจริตและประพฤติมิชอบของพนักงาน ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง
- ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง

ช่องทางการร้องเรียน

(1) ร้องเรียนด้วยตนเองได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ ณ งานนิติการ  สำนักปลัด  องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง
(2) ทางเว็บไซต์  www.kohsamrong.go.th  องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง ในช่อง "ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติชอบ"
(3) ผ่านโทรศัพท์หรือโทรสาร  หมายเลข 034-651-089
(4) ช่องทาง Facebook  https://www.facebook.com/kohsamrong/  (แจ้งได้ทางกล่องข้อความ Massenger)


วิธีแจ้งเบาะแส
- ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง สถานที่ปฏิบัติงาน ของผู้กระทำผิด
- พฤติการณ์ที่พบเห็น/ทราบ เช่น เวลา สถานที่เกิดเหตุ รายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมการกระทำผิด และพยานหลักฐานต่างๆ(ถ้ามี) เช่น 
เทปบันทึกเสียง ภาพถ่าย พยานบุคคล เอกสารที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

หมายเหตุ : เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิของผู้ร้องเรียนและผู้ให้ข้อมูลที่กระทำโดยเจตนาสุจริต อบต.เกาะสำโรง จะปกปิดชื่อ ที่อยู่ หรือข้อมูลใดๆ ที่สามารถระบุตัวผู้ร้องเรียนหรือผู้ให้ข้อมูลได้ และเก็บรักษาข้อมูลของผู้ร้องเรียนหรือผู้ให้ข้อมูลไว้เป็นความลับ โดยจำกัดเฉพาะผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนเท่านั้น ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้ ในกรณีที่มีการร้องเรียน อบต. จะกำหนดมาตรการคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแสหรือผู้ร้องเรียน พยาน และบุคคลที่ให้ข้อมูลในการสืบสวนหาข้อเท็จจริงไม่ให้ได้รับความเดือดร้อนอันตรายใดๆ หรือความไม่ชอบธรรม อันเกิดมาจากการแจ้งเบาะแส การร้องเรียน กานเป็นพยาน หรือการให้ข้อมูล แก่ อบต. หาก อบต. เห็นว่าเป็นเรื่องที่มีแนวโน้มที่เกิดความเดือดร้อนเสียหายหรือความไม่ปลอดภัยต่อผู้ร้องเรียน
- ทั้งนี้ ผู้ได้รับข้อมูลจากการปฎิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องร้องเรียน มีหน้าที่เก็บรักษาข้อมูล ข้อร้องเรียนและเอกสารหลักฐานของผู้ร้องเรียนและผู้ให้ข้อมูลไว้เป็นความลับ ห้ามเปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลอื่นที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เว้นแต่เป็นการเปิดเผยตามหน้าที่ที่กฎหมายกำหนด