ประชุมประชาคมตำบล 

โพสต์ข้อมูลโดย : แก้วตา ประยูรโต

การประชุมประชาคมตำบล
เพื่อจัดทำแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง (พ.ศ. 2566 - 2570)
เพิ่มเติม  ครั้งที่ 1/2566

          องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง  ได้ดำเนินการจัดโครงการประชุมประชาคมตำบล  เพื่อจัดทำแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง (พ.ศ.2566-2570)  เพิ่มเติม  ครั้งที่ 1/2566  เมื่อวันที่ 28  มีนาคม 2566  ณ  ศาลาเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง  รายละเอียดในการประชาประชาคมฯ มีดังนี้

1. ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
          1) เพื่อให้ประชาชนเกิดความผูกพัน  รู้สึกรักและมีจิตสำนึกเป็นเจ้าของท้องถิ่นของตนเอง
          2) เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนรวมเสนอปัญหาและความต้องการของประชาชนตลอดจนกำหนดแนวทางในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเองผ่านกระบวนการประชาคม
          3) เพื่อให้องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง  สามารถนำปัญหาและความต้องการของประชาชนมาวิเคราะห์จัดทำแผนงาน/โครงการต่างๆ บรรจุในแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566 - 2570) อย่างมีประสิทธิภาพ
          4) เพื่อให้องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง  มีการบริหารงานด้วยความโปร่งใสมีแผนพัฒนาท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ  สามารถแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนได้ตรงจุดตรงกับความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น  ภายใต้การบริหารงานงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดและมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ

2. ข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
          1) ประชาชน  ผู้นำชุมชน  หมู่ที่ 1- 9 ตำบลเกาะสำโรง
          2) หน่วยงานภาครัฐ  ได้แก่  
ตัวแทนเจ้าหน้าที่จากโรงเรียนบ้านแก่งหลวง  ตัวแทนเจ้าหน้าที่จากกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 1 กรมการสัตว์ทหารบก
          3) คณะกรรมการและประเมินแผนพัฒนาท้องถิ่น
          4) พนักงานส่วนตำบลเกาะสำโรง

3. ผลจากการมีส่วนร่วม
          1) จำนวนโครงการพัฒนาท้องถิ่นที่เสนอและผ่านในที่ประชุมประชาคม  ระดับหมู่บ้าน/ตำบลและนำส่งโครงการโดยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง  จำนวน 298 โครงการ  และแผนชุมชน/หมู่บ้าน  นำโส่งโดยกำนัน  ผู้ใหญ่บ้านตำบลเกาะสำโรง  จำนวน 113 โครงการ

4. ผลจากการส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
          การนำโครงการพัฒนาท้องถิ่นที่เสนอและจัดลำดับความสำคัญมาบรรจุในแผนพัฒนาท้องถิ่น  ตามกระบวนการขั้นตอนการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น  เพื่อเป็นกรอบในการจัดทำงบประมาณในการบริการสาธารณะ  ประชาชนตำบลเกาะสำโรงมีส่วนร่วมเสนอปัญหาและความต้องการ  ตลอดจนกำหนดแนวทางในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเองผ่านกระบวนการประชาคม  ซึ่งสามารถตอบสนองต่อความต้องการและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิผล  สร้างความผาสุก  ความสงบและปลอดภัย  รวมทั้งความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนตำบลเกาะสำโรง
          ในการจัดโครงการฯ ครั้งนี้  ประกอบด้วย  ผู้บริหารท้องถิ่น  สมาชิกสภาท้องถิ่น  คณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่น  พนักงานส่วนตำบล  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้นำชุมชน  ผู้นำองค์กร  และประชาชนตำบลเกาะสำโรงเกิดการประสานงานและการมีส่วนร่วมกับประชาชน ฯ พัฒนาศักยภาพและสร้างเครือข่ายประสานสัมพันธ์และมุ่งปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดการบริการอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล  และการให้บริการประชาชนโดยยึดหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล  วัตถุประสงค์และความเป็นมาของโครงการในครั้งนี้  ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่ผู้เข้าร่วมประชุมประชาคมจะได้มีความรู้  ความเข้าใจเกี่ยวกับการมีส่วนร่วม  การพัฒนาศักยภาพและสร้างเครือข่ายประสานสัมพันธ์  การปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดการบริการอย่างมีประสิทธิภาพและการให้บริการประชาชนโดยยึดหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี  ตามหลักธรรมาภิบาลและสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประชาสัมพันธ์  เผยแพร่ให้ความรู้ในครอบครัวและชุมชนต่อไปได้





คำอธิบายภาพ:

คำอธิบายภาพ:

คำอธิบายภาพ:

คำอธิบายภาพ:

คำอธิบายภาพ:

คำอธิบายภาพ:

คำอธิบายภาพ:

คำอธิบายภาพ:

คำอธิบายภาพ:

คำอธิบายภาพ:

คำอธิบายภาพ:

คำอธิบายภาพ:

คำอธิบายภาพ: